แผนปฏิบัติการตามแผนยุทธศาตร์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2559-2563
จากแผนยุทธศาสตร์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2559-2563 คณะผู้บริหารได้
ดำเนินการระดมสมองภายในกลุ่มของคณาจารย์ บุคลากรสายปฏิบัติการ และนิสิตปัจจุบัน เพื่อให้ได้มาซึ่ง
โครงการ แผนงาน และกิจกรรมที่เป็นรูปธรรม โดยได้สรุปออกมาเป็นแผนปฏิบัติการตามแผนยุทธศาตร์คณะ
เศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2559-2563 ทั้งนี้ตัวชี้วัดของโครงการ แผนงาน และกิจกรรมภายใต้
แผน จะได้ใช้ตัวชี้วัด (KPIs) ที่ก าหนดขึ้นเองและตัวชี้วัดตามแผนยุทธศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2560-2563 ด้วย เพื่อให้แผนยุทธศาสตร์ระดับคณะสอดคล้องเป็นไปในทางเดียวกันกับแผนยุทธศาสตร์ระดับ
มหาวิทยาลัย ตัวชี้วัด (KPIs) ดังกล่าวประกอบด้วย
– KPI 1.1 ระดับการพัฒนาศักยภาพของนิสิตให้มีความรู้และมีทักษะที่ส าคัญ
– KPI 1.2 ระดับความผูกพันและพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามค่านิยมหลักของสมาชิกประชาคมจุฬาฯที่เอื้อ
ต่อการพัฒนามหาวิทยาลัย
– KPI 1.3 ปริมาณงานซึ่งแสดงถึงการร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการสร้างสังคมอุดมปัญญา
– KPI 2.1 ระดับความสำเร็จในการยกระดับคุณภาพหลักสูตรและการเรียนการสอนขึ้นเทียบเท่าระดับชาติ/นานาชาติโดยสอดรับกับความต้องการของประเทศและทิศทางของโลก
– KPI 2.2 ผลงานวิจัย/ผลงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการยอมรับสูง
– KPI 2.3 จำนวนนวัตกรรมที่เกิดประโยชน์ทางสังคมและเศรษฐกิจ
– KPI 2.4 จำนวนและระบบงานและบริการที่ดีด้านความโปร่งใส คล่องตัว มีคุณภาพ และประสิทธิภาพ
– KPI 2.5 ระดับความสำเร็จในการบริการทางการเงินและสินทรัพย์ของมหาวิทยาลัยที่สะท้อนการมีเสถียรภาพอย่างยั่งยืน
– KPI 2.6 ร้อยละการเพิ่มของมูลค่ารวมของทุนและการสนับสนุนจากแหล่งทุนภายนอก
– KPI 3.1 จำนวนขององค์กร กลุ่มทางสังคม หรือชุมชนที่ได้รับประโยชน์
– KPI 3.2 ระดับการรับรู้เรื่องการสืบทอดศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าและเรื่องบทบาทของจุฬาฯในการยกระดับปัญญาและสร้างความผูกพันกับสังคม
– KPI 4.1 ระดับความสามารถในการบริการจัดการสู่ความเป็น Smart Digital Life และมหาวิทยาลัยที่ยั่งยืน
– KPI 4.2 ระดับการยอมรับและอ้างอิงในระดับนานาชาติ (Global Prominence)
KPI แผนปฏิบัติการตามยุทธศาสตร์ S M A R T ของคณะเศรษฐศาสตร์ พ.ศ. 2559-2563